Tầm quan trọng của Influencer Marketing và tương lai
Influencer Marketing (tiếp thị qua người ảnh hưởng) vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Influencer marketing bây giờ không chỉ là một cô ca sĩ nổi tiếng xuất hiện trên TV, cầm trên tay một sẩn phẩm gì đó và khen nức nở. Influencer marketing thời đại số không thô kệch như vậy. Nó có nhiều cách thể hiện hơn, tinh tế hơn và đảm bảo nhắm trúng đối tượng hơn.
Như ví dụ của PewDieDie, một trong những Youtuber nổi tiếng nhất trên thế giới? Anh ta đã hợp tác với một đoàn làm phim kinh dị Pháp để cho ra một series video. Trong đó, anh sẽ trải qua những thử thách trong hầm mộ. Series này làm thỏa mãn sự giải trí của 27 triệu người đăng ký kênh PewDiePie. Nhưng đồng thời, trailer của bộ phim kia khi ra mắt cũng thu về gần gấp đôi lượt xem. Cả người dùng, PewDiePie và hãng làm phim đều có lợi.
Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng đặt niềm tin vào tiếng nói của một bên thứ ba, có thể là người thân, người tiêu dùng khác, hoặc người mà họ quan tâm, tin tưởng. Chính vì vậy mà influencer marketing – phương thức tận dụng tiếng nói của người có ảnh hưởng chắc chắn sẽ không hạ nhiệt trong năm 2021 tới đây.
Theo các chuyên gia, tiếp thị qua người ảnh hưởng không chỉ mang đến cho thương hiệu một bộ mặt nhất thời; mà nó tạo cho khách hàng tiềm năng những ấn tượng lâu dài. Bởi vậy các thương hiệu cần “chọn mặt gửi vàng” đúng người phù hợp để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ và thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong năm 2021.
MBA Andrew University