LỢI ÍCH CỦA MARKETING IN HOUSE
Với phần 2 chúng ta sẽ nói về lợi ích của đội ngũ Marketing In-house, xem thêm lợi ích của Marketing Agency ở phần 1 tại đây.
Đội ngũ Marketing In-house là gì?
Là một đội ngũ phòng ban Marketing chuyên biệt của công ty. Ở đây, Marketing In-house sẽ làm tất cả các góc độ của công việc về Marketing của công ty. Từ việc lên kế hoạch tổng thể đến chi tiết, tối ưu các công cụ, quản trị website fanpage, hay là việc phân tích thị trường, so sánh với đối thủ,… hơn hết cần sự nhạy bén cập nhật xu hướng mới. Với lượng công việc nhiều và cần xử lý khoảng thời gian ngắn, họ vẫn sẽ thuê đối tác Marketing Agency hỗ trợ.
Lợi ích của đội ngũ Marketing In-House
1. Có kiến thức chuyên sâu về ngành
Kiến thức chuyên môn sâu luôn là yếu tố quyết định đến số lượng và chất lượng điểm chạm (touch point) giữa doanh nghiệp và các khách hàng tiềm năng.
Công việc thường xuyên nhất của đội ngũ In-house là nghiên cứu hành vi khách hàng, nghiên cứu các thị trường tiềm năng để có thể dành được thị phần cao trong ngành. Từ đó có một nền tảng định hướng đúng đắn tác động đến các công việc khác trong bộ máy doanh nghiệp.
2. Hiểu rõ tình hình công ty
Dễ dàng hợp tác với các bộ phận khác của công ty. Các tài nguyên công ty cũng được tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng. Nhờ có sự liên kết giữa các bộ phận giúp cho công việc diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn.
Nhưng cũng sẽ có một số nhược điểm khi nếu các Marketer quá phụ thuộc vào nguồn tài nguyên có sẵn. Vì đôi khi những nguồn tài nguyên chưa được tối ưu, các Marketer In-house cần có sự nhạy bén cập nhật các thông tin liên quan trong thời điểm thực hiện chiến dịch.
3. Đội ngũ nhân viên cố định, nhiệt huyết
Vì các Marketer In-house chỉ tập chung duy nhất về việc Marketing cho công ty.
Trách nhiệm trong việc thực hiện mục tiêu công ty – cũng như chính bản thân mình khiến họ luôn tập trung và đúng công việc được giao phó. Tinh thần làm việc của đội ngũ không bị phụ thuộc quá nhiều yếu tố như bộ phận Marketing Agency mà chủ yếu vào người lãnh đạo. Người lãnh đạo có tầm nhìn sẽ có thể dễ dàng dẫn dắt “người trong nhà” dễ dàng hơn.
Hãy kiên định với sự lựa chọn của bạn.
Sự lựa chọn nào cũng là khó khăn. Marketing In-house hay Marketing Agency?
Nếu bạn chọn Marketing In-house thì hãy đảm bảo là các Marketer thật sự có thực lực, hoặc hệ thống vận hành của bạn thật sự tốt.
Nếu bạn chọn Marketing Agency, hãy nhìn nhận mọi thứ thật khách quan để có thể đánh giá đúng nhất thực lực của công ty Agency, để có thể tin tưởng họ thực hiện kế hoạch bạn đề ra thật tốt.
Ngoài ra, một công ty có thể vừa sử dụng một đội nhỏ in-house để quản lý quá trình và kết quả do Marketing Agency làm ra. Điều này vừa giúp đạt được kết quả như agency cam kết, và hơn hết, kiến thức về sản phẩm và doanh nghiệp sẽ được đội ngũ in-house kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của hình thức phối hợp này sẽ là chi phí.
Chắc chắn nếu là chủ doanh nghiệp sẽ không thể quyết định chỉ dựa trên một bài viết. Các bạn có thể tham khảo thêm: BÍ QUYẾT GIÚP DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN MARKETING AGENCY PHÙ HỢP.
Chúc các bạn có sự lựa chọn tối ưu.