
Hiểu Nhanh Về Quảng Cáo Ngoài Trời – OOH
1. Khái niệm
Quảng cáo ngoài trời được hiểu là các loại hình quảng cáo được thực hiện ở bên ngoài ngôi nhà của bạn, như ngoài trời, trên đường đi hoặc trong các không gian công cộng, tòa nhà. Có tên tiếng anh là outdoor advertising, out-of-home/OOH, out-of-home advertising.
Quảng cáo ngoài trời có rất nhiều hình thức khác nhau từ kích thước, loại hình, địa điểm, chất liệu và kiểu dáng.
Mục đích xuất hiện loại hình quảng cáo ngoài trời là giúp tăng nhận diện thương hiệu, tăng mức độ tiếp cận sản phẩm, gia tăng doanh số và lợi nhuận bán hàng.
2. Ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời
Ưu điểm:
- Độc đáo, bắt mắt dễ gây sự chú ý và thu hút của người qua đường
- Nội dung, hình ảnh độc đáo, dễ nhớ đảm bảo truyền tải được thông điệp
- Được dùng cho tất cả các lĩnh vực và ngành nghề khác nhau
- Tăng mức độ ghi nhớ và ấn tương do tần suất lặp đi lặp lại liên tục và cố định
- Khách hàng không thể tác động lên quảng cáo như tắt, bỏ qua hoặc tua nhanh như hình thức quảng cáo qua internet, truyền hình
Nhược điểm:
- Một ưu điểm cũng là nhược điểm lớn của quảng cáo ngoài trời chính là tiếp cận được đa dạng các đối tượng khác nhau, tăng mức độ nhận diện của thương hiệu nhưng đồng thời cũng không thể tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu như kì vọng.
- Chịu sự ảnh hưởng của các yêu tố khách quan bên ngoài
- Thời gian tiếp xúc nhanh chóng và ngắn nên không truyền tải được nhiều thông điêp
- Cần thời gian để xin phép, thi công và xây dựng trước khi tiến hành quảng cáo
3. Các loại hình quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời đặc trưng bởi sự đa dạng nên cũng có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau:
- Billboard, Pano: là những biển quảng cáo lớn ở ngoài trời thường được đăt trên các trục đường quốc lộ hoặc các địa điểm nổi tiếng có đông người qua lại. Ngoài ra pano còn được gắn bên ngoài các tòa nhà cao tầng có tầm nhìn tốt
- Cờ phướn, banner: được treo dọc trải dài trên các cột đèn, thường được sử dụng trong thời gian ngắn để chạy chiến dịch
- Hộp đèn, nhà chờ xe bus, quảng cáo led, LCD trong các tòa nhà, TTTM
- Hàng rào quảng cáo
- Quảng cáo di động trên các phương tiện di chuyển
4. Một số lưu ý khi lựa chọn quảng cáo ngoài trời:
- Các hình thức quảng cáo ngoài trời đa phần đều phải xin giấy phép với cơ quan nhà nước, do đó khi lựa chọn hình quảng cáo quý khách hàng cần lưu ý thời hạn và loại hình cấp phép của địa điểm quảng cáo đó.
- Đối với trường hợp chọn địa điểm quảng cáo mới, sau khi khách hàng lựa chọn hình thức quảng cáo, đơn vị quảng cáo sẽ tiến hành xin giấy phép quảng cáo. Sau khi được cấp phép, mới có thể tiến hành thi công và quảng cáo, do đó thời gian sẽ lâu hơn so với lựa chọn các biển quảng cáo có sẵn, quý khách hàng cần lưu ý để cân đối thời gian cho mục đích quảng cáo của mình.
- Luôn cập nhật quy định pháp luật và các văn bản thi hành ở địa phương trước khi thực hiện quảng cáo ngoài trời để tránh tình trạng sai phạm.
5. Công ty quảng cáo ngoài trời
Công ty TNHH UFO Creative là đơn vị quảng cáo ngoài trời chuyên về “hoarding” hàng rào quảng cáo – một loại hình rất phổ biến được sử dụng cho các khu công trình xây dựng lớn. Lựa chọn sử dụng dịch vụ của UFO, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm sự tận tâm và chuyên nghiệp, mang đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ và sản phẩm tốt nhất.
Liên hệ chúng tôi để được nhận tư vấn và báo giá.
- Công ty TNHH UFO CREATIVE
- C001 Hoa cau, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM
- Phone: 0986877272
- Email: ly.thuy@ufocreative.vn