
NÊN SỬ DỤNG MARKETING AGENCY HAY ĐỘI NGŨ IN-HOUSE? (Phần 1)
Có nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa, vẫn luôn có một thắc mắc là liệu doanh nghiệp có nên tự xây dựng một đội ngũ Marketing nội bộ (in-house) hay nên thuê các Marketing agency ngoài?
Để trả lời được câu hỏi “nên sử dụng Marketing agency hay đội ngũ in-house”, UFO trước hết sẽ phân tích ưu điểm hay còn gọi là lợi ích của từng loại hình. Từ đó sẽ giúp doanh nghiệp có những cái nhìn tổng thể để quyết định.
Lợi ích của việc thuê đội Marketing agency
1. Tập trung vào kết quả
Rõ ràng rằng doanh nghiệp nào cũng muốn có kết quả, nên vì thế khi hợp tác với doanh nghiệp, các Marketing Agency sẽ luôn đề xuất các kết quả mà bản kế hoạch của họ có khả năng mang lại cho doanh nghiệp. Việc của chủ doanh nghiệp trước hết là nêu rõ được nhu cầu, mục đích cho chiến dịch, điều Marketing agency quan tâm sau đó chính là làm sao để tạo được kết quả như lời cam kết.
Agency không thử!
Họ tìm mọi cách để đạt được kết quả đã đề ra. Với những kiến thức chuyên môn, cũng như sự nhạy bén của tính chất nghề nghiệp, những marketer tại Marketing agency sẽ tận dụng tối đa mọi mối quan hệ, các kỹ năng, tất cả thời gian để đạt được mục tiêu của chiến dịch.
2. Đội ngũ
Với việc sở hữu một đội ngũ có kinh nghiệm “thực chiến” làm chiến lược, đưa ra giải pháp, thực hiện kế hoạch cho nhiều doanh nghiệp khác, những yêu cầu trong brief sẽ dễ dàng được đáp ứng. Ngoài ra, vì là những công ty chuyên về lĩnh vực này, nên các Marketing agency sẽ có những kiến thức chuyên sâu và những công nghệ mà thường các doanh nghiệp nhỏ hoặc đội in-house của công ty lớn hiếm khi có, điều này sẽ giúp việc triển khai chiến dịch nhanh chóng, hợp lý và tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu nhất.
3. Khả năng thích ứng
Hình ảnh của những “chuyên gia” Marketing tại agency luôn hiện lên trong tâm trí của mọi người là một người năng động, luôn cập nhật xu hướng, sáng tạo tối đa. Quả thực, vì thường xuyên thực hiện những dự án khác nhau với các tình huống phát sinh đa dạng nên đã hình thành cho những thành viên của của một Marketing agency một khả năng thích ứng nhanh nhạy. Điều này giúp doanh nghiệp có thể yên tâm về khả năng thực thi cũng như giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tế.
4. Tiết kiệm chi phí cho đội in-house
Thông thường, đội ngũ in-house sẽ ngốn của doanh nghiệp một khoản tiền lớn để xây dựng từ đầu, từ chi phí đào tạo ban đầu đến chi phí về tiền lương lên đến ít nhất là 220.000.000 VND/ năm (tính theo mức lương trung bình vào năm 2019) cho 2 nhân sự có kỹ năng khá ổn để có thể vận hành được một số chương trình Marketing của doanh nghiệp, và con số này chưa tính đến chi phí cho cấp quản lý và chi phí cho các chiến dịch Marketing (nếu chiến dịch thành công). Đối với những doanh nghiệp vừa mới thành lập đang còn gặp nhiều khó khăn, con số này sẽ là quá cao, và rủi ro về chi phí cũng là rất nhiều. Ngược lại, khi triển khai các dự án với Marketing agency, thời gian chạy sẽ ngắn hơn, chia theo giai đoạn, và chi phí agency cũng sẽ ít hơn, nhưng mục tiêu, doanh số vẫn được đảm bảo hoàn toàn.
5. Cái gì khó để Marketing agency lo
Đối với một công ty, dù lớn hay nhỏ, thì các chiến dịch Marketing sẽ rất đa dạng về hình thức. Ví dụ một công ty thời trang sắp ra mắt bộ sưu tập mới nên muốn lập kế hoạch kênh mạng xã hội và kết hợp với book KOLs; tuy nhiên, nhân lực hiện tại của họ chỉ mạnh ở phần mạng xã hội, hoặc bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm liên hệ, trao đổi, lên hợp đồng với KOLs. Lúc này, những Marketing agency chuyên cung cấp dịch vụ booking KOLs như UFOCreative agency sẽ trở nên có ích cho công ty bạn. Vậy chúng ta có thể thấy được rằng, một agency sẽ có khả năng thực hiện những công việc mà một doanh nghiệp chưa đủ năng lực để thực hiện.
Như vậy, chúng ta vừa đi qua những ưu điểm vượt trội của việc thuê một agency ngoài để thực hiện các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp. Hãy xem phần 2 của bài viết này để khám phá những lợi ích của đội ngũ in-house tại đây, và để biết được doanh nghiệp của bạn nên thuê Marketing agency hay sử dụng một đội in-house riêng.