
Nếu doanh số của bạn đang sụt giảm, hãy đọc bài này.
Doanh nghiệp bạn đang ở tình trạng nào, tốt hay không? Bạn có hài lòng không? Đó chính là kết qủa của những gì doanh nghiệp bạn đã thực hiện nhiều năm tháng trước đó! Muốn tăng doanh thu cho công ty, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh và nhu cầu giảm sút như hiện nay, phải bắt đầu từ đâu?
Việc công ty bán được hàng, có được doanh thu là những gì đo lường những chuyện đã qua. Bạn dựa vào sức tiêu thụ của năm ngoái, dự đoán thị trường của năm nay, đưa ra kế hoạch tiêu thụ hàng hoá để rồi sản xuất, cách làm này cũng đã cũ!
Kinh doanh ngày nay, bạn cần đo lường được doanh số của bạn đến từ nguồn nào, vào bất kỳ thời gian nào trong này “real time”?
Người mua hàng của bạn mới biết về thông tin sản phẩm và mua hàng của bạn hay họ đã nhìn thấy sản phẩm của bạn từ rất lâu? Họ đã tương tác hỏi mua sản phẩm của bạn cả chục lần nhưng vẫn không mua?
Hay chỉ đơn giản là đặt mua sản phẩm của bạn ngay khi có khuyến mại?!
Các cộng đồng/ nhóm kín/ Người ảnh hưởng/ KOL ngày càng trở nên có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng! “Hàng công ty” có còn được tin tưởng như trước kia nữa hay không? Đôi khi xuất xứ sản phẩm vẫn bị làm giả, thậm chí nhiều doanh nghiệp còn đặt trụ sở “ảo hoặc thật một cách mong manh” tại nước ngoài để bảo chứng cho hàng hoá là Design By Japan…. Tất cả những điều doanh nghiệp làm trước kia thì với sự phổ biến của internet ngày nay, người tiêu dùng dễ dàng biết đúng sự thật nếu như họ thực sự biết được điều đó!
Vậy, giải pháp nào để tăng doanh số?
Hãy thực sự hiểu khách hàng của mình thông qua hành trình khách hàng “customer journey”, hãy nghiêm túc suy nghĩ và hành động để sản phẩm của doanh nghiệp chạm được tới khách hàng “touch point”. Người tiêu dùng ngày hôm nay đã rất thông minh, vượt qua những gì bạn nghĩ!
Nếu bạn chưa có giải pháp, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để có thêm những idea mới cho doanh nghiệp bạn.