
BÍ QUYẾT GIÚP DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN MARKETING AGENCY PHÙ HỢP
Ngày nay, khi Marketing không còn xa lạ với mọi người. Không chỉ doanh nghiệp lớn mới làm Marketing mà những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã và đang xây dựng kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn thuê Agency để thay thế hoàn toàn việc “nuôi” đội In House, hay thuê Agency thực hiện một lĩnh vực nào đó mà doanh nghiệp không tự làm được. Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải lựa chọn Agency thật kỹ, vì không phải bất cứ Agency nào cũng phù hợp.
Vậy lý do phải lựa chọn Marketing Agency phù hợp?
Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định mình đang cần tìm kiếm Agency chuyên về lĩnh vực nào, là Creative Agency hay Digital Marketing Agency hay Agency có dịch vụ marketing tổng thể,… Việc xác định ngay từ đầu giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc lựa chọn Agency.
Xác định ngân sách của doanh nghiệp để chọn Agency phù hợp giúp tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp chỉ có thể chi ngân sách vừa phải thì không thể lựa chọn Agency quá nổi tiếng vì chênh lệch chi phí cao.
Vì vậy, lựa chọn Agency phù hợp bước đầu giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thời gian.
Bí quyết chọn Marketing Agency phù hợp
Xác định mục tiêu truyền thông của công ty
Như đã trình bày ở trên, bước đầu tiên là xác định mục tiêu: Doanh nghiệp đang muốn làm gì? Ví dụ: Doanh nghiệp đang cần Agency về dịch vụ digital marketing thì không thể chọn Agency chuyên về dịch vụ quảng cáo ngoài trời.
Kiểm tra tính minh bạch của Agency
Đừng bao giờ quên kiểm tra Website của Agency xem Agency đó có đầy đủ thông tin cơ bản như địa chỉ, email, mã số thuế, số điện thoại. Sau đó hãy thử search trên google hoặc các trang mạng xã hội để kiểm tra Agency đó có bị đánh giá không tốt hay lừa đảo không. Điều này giúp doanh nghiệp có thể đánh giá sơ bộ và giảm thiểu rủi ro về Agency đang định nhắm tới. Thêm vào đó, nếu Agency chuyên về dịch vụ digital marketing thì bạn đừng quên xem kỹ thêm về web để kiểm tra năng lực của công ty là chính website do họ làm nhé.
Xem kĩ Portfolio của doanh nghiệp
Chọn Agency cũng như tuyển dụng: doanh nghiệp không nên bỏ qua việc kiểm tra các kinh nghiệm của Agency thông qua các chiến dịch, dự án mà Agency đã làm cho khách hàng của họ. Người làm Marketing giỏi phải là người hiểu về sản phẩm/ dịch vụ. Vì vây, kiểm tra Agency có thực sự hiểu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hay không rất quan trọng. Nếu đã cho Agency thời gian tìm hiểu và trình bày, nhưng trong buổi thuyết trình Agency trình bày nội dung lan man, không nêu được trọng tâm nổi bật sản phẩm/ dịch vụ thì doanh nghiệp nên cân nhắc việc hợp tác với Agency đó.
Kiểm tra tính chuyên nghiệp của Agency
Để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của Marketing agency, hãy xem xét cách làm việc với họ. Từ cách viết và trả lời email, thuyết trình có tự tin không, các đề xuất của họ có rõ ràng và chi tiết hay không. Sau đó, hãy yêu cầu một bản KPI giúp đo lường chi phí và hiệu suất. Những điều này sẽ giúp bạn biết rõ hơn về giá trị và lợi ích mà họ có thể đem lại cho bạn. Những chia sẻ trên được UFO Creative Agency chúng tôi tích góp sau những lần làm việc với khách hàng và lắng nghe câu chuyện của khách hàng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn lựa chọn được những Marketing Agency phù hợp.