
TẠI SAO NÊN BOOKING KOLS VÀ INFLUENCER VÀ RỦI RO
Ngày nay việc sử dụng KOLs Marketing, influencer Marketing đang trở thành xu hướng. Có rất nhiều doanh nghiệp tận dụng nguồn tài nguyên của KOLs và influencer để tăng nhận diện, uy tín cho sản phẩm/dịch vụ của mình.
Tại sao nên booking KOLs và Influencer
Những lý do dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lý do vì sao các doanh nghiệp lại booking KOLs và influencer trong các chiến dịch:
Các KOLs và influencer đều có cho mình cộng đồng riêng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tới các khách hàng nằm trong cộng đồng của KOLs và influencer. Và điều này sẽ hiệu quả hơn khi doanh nghiệp chọn những KOLs và influencer có mức độ liên quan sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Thực trạng trong hiệu quả Marketing, khi khách hàng đã quá quen thuộc và trở nên nhàm chán với các hoạt động quảng cáo. Hoạt động PR sẽ giúp tăng niềm tin vượt trội. Song, nếu khách hàng được KOLs và influencer là thần tượng của mình giới thiệu thì niềm tin và sự yêu mến dành cho thương hiệu càng cao. Đặc biệt, nếu các KOLs và influencer thuộc nhóm “chuyên gia” tự viết bài PR giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng tin tưởng và khả năng tạo chuyển đổi sẽ cao hơn.
Rủi ro từ việc booking KOLs và influencer
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà việc sử dụng KOLs Marketing và influencer Marketing đem lại thì khi booking KOLs và influencer doanh nghiệp sẽ gặp những rủi ro sau:
Chiến dịch có thể bị ảnh hưởng đến tiến độ: Có nhiều KOLs và influencer không chuyên nghiệp hoặc vì lịch trình bận rộn, lý do sức khỏe gây chậm trễ và ảnh hưởng đến chiến dịch.
Bảng giá KOLs và influencer quá cao so với ngân sách của công ty: ngân sách công ty thì có hạn, tuy nhiên bảng giá của KOLs và influencer lại tăng theo thời gian. Ngoài ra còn có những KOLs và influencer công ty dự định booking trong chiến dịch sắp tới, nhưng có những KOLs và influencer bỗng dưng trở nên “ nổi tiếng sau một đêm”, sau một chương trình, khiến giá trở nên cao hơn.
Một tình huống cần được chú ý khác trong việc KOLs Marketing và influencer Marketing: Doanh nghiệp booking phải KOLs và influencer đã từng hợp tác với đối thủ. Việc booking KOLs và influencer ngày càng phổ biến nên nhiều công ty cũng sử áp dụng. nếu không kiểm tra thật kỹ thì rất có khả năng cao là doanh nghiệp sẽ rơi vào tình huống dở khóc, dở cười này.
Có những scandal không thể lường trước được: Đây là điều mà không doanh nghiệp nào mong muốn, nhưng là một rủi ro rất cao trong việc sử dụng KOLs Marketing và influencer Marketing. Những scandal bất ngờ của KOLs và influencer không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của họ mà còn tác động đến uy tín và hình ảnh doanh nghiệp.
Lựa chọn KOLs và influencer không phù hợp: Câu hỏi đầu tiên chính là: Sẽ booking KOLs và influencer nào cho chiến dịch. KOLs Marketing và influencer Marketing và xem xét sự phù hợp. Nếu không lựa chọn thật kỹ, hiệu ứng đem lại trong chiến dịch KOLs Marketing và influencer Marketing sẽ không cao.
Vậy, doanh nghiệp nên làm gì để tránh những rủi ro này?
Tổng kết, nếu doanh nghiệp của bạn không quá thành thạo trong việc booking KOLs và influencer, thì sẽ rất khó khăn trong việc ứng biến với các rủi ro. Đồng thời, điều mấu chốt là lựa chọn sao cho những KOLs và influencer kết hợp và tạo thành một chiến dịch hiệu quả. Giải pháp tốt nhất là tìm một Agency giúp doanh nghiệp bạn giải quyết và đưa ra những chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp. Hãy đến với UFO Creative Agency, doanh nghiệp bạn sẽ được tư vấn tận tình và giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc booking KOLs và influencer và xây dựng những chiến dịch KOLs Marketing và influencer Marketing cho doanh nghiệp bạn.